...

Bơm Cao Áp, Cân Chỉnh Bơm Cao Áp, Xưởng Đăng Đức


Quy trình tháo rời và sửa chữa bơm của XƯỞNG ĐĂNG ĐỨC-CÂN CHỈNH BƠM CAO ÁP






Quy trình tháo rời và sửa bơm của XƯỞNG ĐĂNG ĐỨC Bơm Cao Áp hãy đến với chúng tôi để Cân Chỉnh Bơm Cao Áp nhanh nhất.















Sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho các bạn cách tháo bơm:

I. Tháo Bơm



1. Quy trình tháo Bơm Cao Áp từ trên động cơ
- Làm sạch bên ngoài bơm.
- Tháo Bơm Cao Áp từ động cơ xuống theo đúng quy trình
2. Quy trình tháo rời Bơm Cao Áp PE
- Rửa sạch bên ngoài Bơm Cao Áp.
- Tháo rời các chi tiết của bơm theo đúng quy tắc.
- Dùng dầu rửa sạch các chi tiết của bơm, để đúng nơi quy định.
- Cho lên bàn tháo lắp, chuẩn bị khay đựng các chi tiết và dầu diesel để rửa chi tiết.
- Kiểm tra hư hỏng và phân loại các chi tiết phải sửa chữa, thay mới.
3. Quy trình lắp
- Lắp các chi tiết của bơm theo thứ tự (ngược với quy trình tháo). Cân chỉnh áp suất, lưu lượng, các nhánh bơm, điểm bắt đầu bơm, bộ điều tốc, bơm tay.
- Lắp Bơm Cao Áp lên động cơ theo đúng quy trình


II. Sửa Chữa



A. Bộ đôi pít tông-xy lanh bơm
1) Hư hỏng và kiểm tra
- Hư hỏng chính của cặp pít tông xy lanh Bơm Cao Áp là bị nứt, gãy pít tông bơm, bị mòn cặp pít tông xy lanh.
- Kiểm tra: Dùng đồng hồ áp suất để kiểm tra áp suất của Bơm Cao Áp, xác định hư hỏng của cặp pít tông xy lanh bơm nếu áp suất < 250 kG/cm2 là pít tông xy lanh bơm bị mòn.
2) Sửa chữa
Pít tông Bơm Cao Áp bị nứt gãy thay cả cặp.
Bị mòn nhiều khe hở lớn hơn 0,003 mm thì mạ thép hoặc mạ cờ rôm sau đó đánh bóng đến khe hở lắp ghép hoặc thay mới cả cặp.
Có nhiều cặp pít tông xy lanh bơm bị mòn ít hay mòn không đều giữa pít tông và xy lanh thì tiến hành chọn lắp từng cặp bằng cách lấy pít tông mòn ít, bề mặt không bị cào xước cho vào từng xy lanh nếu đẩy vào được 2/3 - 3/4 chiều dài lắp ghép thì hơi chặt là còn dùng được. Xoáy rà bằng bột nhuyễn cho đến khi pít tông lọt hết vào xy lanh. Rửa sạch bằng dầu diesel rồi lắp pít tông vào trong xy lanh 1/3 chiều dài để nghiêng 75o, nếu pít tông rơi xuống từ từ là đạt yêu cầu còn dùng được, nếu rơi nhanh khe hở lớn không dùng được phải thay.


B. Sửa chữa van và đế van thoát cao áp
1) Hư hỏng và kiểm tra
- Hư hỏng của van và đế van bị mòn mặt côn làm kín, bề mặt đáy của đế van bị mòn không phẳng
- Kiểm tra: Dùng đồng hồ áp suất để kiểm tra áp suất của bơm (như đã nêu trên).
2) Sửa chữa van và đế van thoát cao áp
Bề mặt côn làm kín hoặc bề mặt đáy của van không phẳng tiến hành rà bằng bột nhuyễn hoặc bột rà tinh đạt đến yêu cầu. Bị mòn rỗ bề mặt làm kín thay mới cả bộ van và đế van.
Lò xo van yếu, giảm độ đàn hồi, gãy thay đúng loại hoặc thêm đệm nếu độ giảm chiều cao lò xo giảm. Đệm đế van mòn hỏng thay mới đúng loại.


C. Trục cam, con đội ổ bi
1) Hư hỏng và kiểm tra
- Hư hỏng: Trục cam bị mòn các vấu cam, mòn phần lắp với ổ bi, chờn hỏng ren đầu trục cam, con đội, ổ bi bị mòn.
- Kiểm tra: Dùng pan me đo độ mòn các vấu cam rồi so với tiêu chuẩn. Quan sát phần ren đầu trục bơm xem có bị chờn hỏng ren không. Vòng bi mòn thể hiện ở độ rơ dọc trục và độ rơ hướng kính. Vòng bi được gá và kẹp chặt lên đồ gá bằng côn định tâm vòng trong. Khi kiểm tra dùng tay lắc áo ngoài của vòng bi theo hai phương các đồng hồ so tỳ lên áo ngoài theo phương hướng kính và phương dọc trục của vòng bi sẽ báo độ rơ của vòng bi.
2) Sửa chữa
- Hàn đắp các vấu cam rồi gia công lại đúng biên dạng ban đầu.
- Hàn đắp vào phần ren rồi tiện láng và gia công lại ren.
- Ổ bi và con đội bị mòn thay mới đúng loại.


D. Vỏ Bơm Cao Áp và lò xo bơm.
1) Hư hỏng và kiểm tra
- Hư hỏng: Vỏ bơm bị mòn lỗ lắp bi trục cam, chờn hỏng các lỗ ren, vỏ bơm bị nứt.
- Kiểm tra dùng thước đo độ mòn lỗ lắp ổ bi, quan sát các vết nứt, chờn hỏng ren bằng mắt và kính phóng đại.
2) Sửa chữa
Mòn lỗ lắp ổ bi có thể hàn đắp gia công lại đúng kích thước ban đầu. Nứt vỏ hàn đắp, gia công sửa nguội. Lò xo pít tông bơm bơm mất tính đàn hồi, đo chiều dài lò xo giảm thấp, thay lò xo mới đúng loại.

 Xưởng Đăng ĐứcCân Chỉnh Bơm Cao ÁpKim Phun Điện Tử luôn kính chào quý khách.

Điện Thoại: 0964.763.668 Mr.Đức 
Điện Thoại: 0977.006.168 Mr. Chanh 
Số điện thoại tiến độ và giao nhận: 0964.763.668
Phương châm của Xưởng Đăng Đức là: 
 ------------------------------Uy tín – chất lượng----------------------------------

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Quảng cáo Trên Ô Tô Quảng cáo trên Taxi Quảng cáo trên xe Tải Quảng cáo Trên Xe Bus Quảng cáo Roadshow Ô Tô Quảng cáo trên Xe Máy Quảng cáo trong Thang Máy Biển quảng cáo LED Quảng cáo trên Cầu Vượt Treo Băng rôn Biển Quảng cáo Hộp đèn Quảng cáo ngoài trời