...

Bơm Cao Áp, Cân Chỉnh Bơm Cao Áp, Xưởng Đăng Đức


Bơm Cao Áp Miền Bắc, Cân Bơm Cao Áp, Dịch Vụ Cân Chỉnh Sửa Chưa Bơm Cao Áp Giá Rẻ


Bơm Cao Áp Miền Bắc, Cân Bơm Cao Áp, Cân Chỉnh Sửa Chưa Bơm Cao Áp Giá Rẻ, dịch vụ cân bơm cao áp


1. Bơm Cao Áp kiểu vạn năng (Plunger)


Bơm cao áp trong động cơ Diesel là: bộ phận quan trọng nhất trong hệ thống phun dầu nhiên liệu, có nhiều hình dáng, cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. Nhiệm vụ chung của bơm cao áp là tiếp nhận nhiên liệu đã được lọc sạch từ thùng chứa nhiên liệu đưa đến. Bơm cao áp cũng có nhiệm vụ định lượng nhiên liệu để đưa đến kim phun rồi từ đó đưa đến từng xy lanh của động cơ đúng lưu lượng, thời điểm.
bơm cao áp miền bắc, cân bơm cao áp, cân chỉnh sửa chưa bơm cao áp giá rẻ, dịch vụ cân bơm cao áp
Bơm Cao Áp Miền Bắc, Cân Bơm Cao Áp, Cân Chỉnh Sửa Chưa Bơm Cao Áp Giá Rẻ, Dịch Vụ Cân Bơm Cao ÁP
Thêm chú thích



Đây là phương án phổ biến nhất, trục cam của BCA được dẫn động từ trục khuỷu, số phân bơm của BCA bằng số xy-lanh, các phân bơm có thể bố trí 1 dãy hoặc 2 dãy (hình chữ V). Loại BCA này được sử dụng trên các động cơ V-2, D-6, BCA của hãng CAV (Anh), CMS của hãng SIGMA và thường có các ký hiệu loại bơm cao áp M, MW, A, P, ZWM, CW,… Mỗi nhánh BCA bao gồm những chi tiết cơ bản: Pít-tông, xy lanh, trục cam, con đội, lò xo và van cao áp.

Ưu điểm của loại BCA này là sử dụng một loại BCA cho một họ động cơ có công suất khác nhau. Trên cùng một thân bơm có thể lắp các cặp pít-tông - xy-lanh theo nhiều phương án khác nhau về đường kính nhưng có chung hành trình pít-tông, không cần thay trục cam mà vẫn có thể sử dụng cho các loại động cơ khác thể tích công tác của xy-lanh. Cấu tạo thân bơm cho phép thay đổi đầu trục cam (thay đổi thứ tự làm việc của các xy-lanh). Bộ điều tốc có thể lắp trên bất kỳ đầu nào của BCA và nó có giá thành thấp.

Tuy nhiên, loại BCA này cũng có nhiều nhược điểm như kích thước, khối lượng lớn, khó chế tạo, thời điểm và lượng nhiên liệu tới từng xy-lanh khó đồng đều. Các thông số cơ bản của quy luật cung cấp nhiên liệu chịu sự quy định vào chế độ tốc độ và chế độ tải của BCA.

2. Bơm Cao Áp phân phối (VE)

Pít-tông BCA phải kết hợp chuyển động tịnh tiến với chuyển động quay để thực hiện đồng thời hai chức năng: bơm và phân phối nhiên liệu cho các xy-lanh. Các bơm phân phối được sử dụng rộng rãi nhất là bơm phân phối DPA của công ty Lucas - CAV - DPC ( Mỹ), các bơm PSB, PSJ, PSM và PS100 của công ty UTBS ( Mỹ). Trong nhóm BCA phân phối còn có thể phân ra làm nhiều loại khác nhau.

- Kiểu dùng bộ đôi (plunger): plunger làm chức năng của bộ phân phối cho các xy lanh (plunger vừa chuyển động tịnh tiến để bơm nhiên liệu, vừa quay để phân phối).
- Kiểu rôto: rôto (van trượt) làm chức năng của bộ phân phối cho các xy-lanh (plunger nằm trong rôto chuyển động tịnh tiến để bơm nhiên liệu, rôto quay để phân phối).
- Kiểu điều chỉnh bằng thời điểm cắt nhiên liệu.
- Kiểu điều chỉnh bằng tiết lưu đường nạp.
- Kiểu thay đổi hành trình plunger.
- Kiểu điều chỉnh độ nâng van.

Bơm Cao Áp Miền Bắc, Cân Bơm Cao Áp Khắp Miền Bắc

Ưu điểm của loại BCA này là kích thước và khối lượng nhỏ hơn nhiều so với BCA kiểu vạn năng (khoảng 2 lần). Phân phối nhiên liệu cho các xy-lanh đồng đều hơn cả về thời điểm phun và lượng phun. Trong quá trình làm việc độ mài mòn của cặp pít-tông/xy-lanh không ảnh hưởng gì đến độ không đồng đều về lượng nhiên liệu cấp cho 1 chu trình.

Nhược điểm chính của BCA phân phối là cấu tạo phức tạp hơn nhiều so với BCA kiểu vạn năng dẫn đến việc khó điều chỉnh trong bảo dưỡng, sửa chữa và giá thành chế tạo cao.

3. Bơm Cao Áp -Vòi phun kết hợp

Gồm 2 loại là BCA-Vòi phun kết hợp, còn gọi là hệ thống UIS (Unit Injector System) và BCA thiết kế liền khối với vòi phun và bố trí trên nắp máy. Loại BCA này được sử dụng trên các động cơ diesel 2 kỳ và các loại xe tải hạng nặng của Mỹ. Trên các động cơ cỡ lớn, BCA sử dụng hệ thống UPS (Unit Pump System) thì mỗi xy-lanh cũng được cung cấp nhiên liệu bởi 1 BCA - Vòi phun riêng biệt. Ngoài ra, loại BCA này thường dùng trên các động cơ tàu thủy như: 5/11, M-503, M-504, M-517, có thể có tên gọi khác là (PT),...
Do không có đường ống cao áp nên có khả năng tạo được áp suất phun cao nhất trong các loại hệ thống phun hiện có, đồng thời có khả năng kết thúc nhanh quá trình phun. Giảm được thể tích nhiên liệu bị nén trong quá trình làm việc của hệ thống nên tránh được ảnh hưởng của hiện tượng dao động sóng áp suất tới quá trình phun.

Bơm Cao Áp Miền Bắc, Cân Bơm Cao Áp, Cân Chỉnh Sửa Chưa Bơm Cao Áp Giá Rẻ, Dịch Vụ Cân Bơm Cao ÁP


4. Bơm Cao Áp Riêng biệt

BCA riêng biệt cho từng xy lanh là loại BCA đơn (PF), chỉ có một plunger - barrel. Loại này được sử dụng trên các động cơ từ vài mã lực đến hàng trăm mã lực. Vì là loại bơm đơn, nên mỗi bơm chỉ cung cấp nhiên liệu cho một xy-lanh. Do đó, trên động cơ có 6 xy-lanh phải trang bị 6 bơm phun cao áp PF.


Ưu điểm của hệ thống này là kết cấu riêng biệt, có cấu tạo đơn giản thuận tiện cho quá trình bảo dưỡng sữa chữa, giá thành hạ. Nhưng nhược điểm của nó là phân phối nhiên liệu tới các xy-lanh không đồng đều do phải điều chỉnh từng phân bơm.

LIÊN HỆ NGAY
Hotline: 0383.223.369
Quốc lộ 18- xã Giang Liễu- Huyện Quế Võ- TP Bắc Ninh 
Đối diện UBND xã Phương Liễu 

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

Quảng cáo Trên Ô Tô Quảng cáo trên Taxi Quảng cáo trên xe Tải Quảng cáo Trên Xe Bus Quảng cáo Roadshow Ô Tô Quảng cáo trên Xe Máy Quảng cáo trong Thang Máy Biển quảng cáo LED Quảng cáo trên Cầu Vượt Treo Băng rôn Biển Quảng cáo Hộp đèn Quảng cáo ngoài trời